“กระดาษทำการของผู้สอบบัญชี” ตามที่กำหนดไว้ในระเบียบฯ ข้อ ๑๑ ประกอบด้วยเอกสารอะไรบ้าง
“กระดาษทำการของผู้สอบบัญชี” ตามที่กำหนดไว้ในระเบียบฯ ข้อ ๑๑ ประกอบด้วยเอกสารอะไรบ้าง
ประเภท:
การปฏิบัติตามระเบียบต่างๆ
คำตอบ:
กระดาษทำการของผู้สอบบัญชี หมายถึง เอกสารทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบของผู้สอบบัญชีตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนการตรวจสอบจนเสร็จสิ้นกระบวน การตรวจสอบ ซึ่งกรณีตามข้อ ๑๑ หมายความว่าหากผู้สอบบัญชีรายที่หน่วยรับตรวจจะจ้างเคยมีผลงานตรวจสอบกับหน่วยรับตรวจ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินอาจเรียกกระดาษทำการในรอบปีบัญชีที่ผ่านมาเพื่อประกอบการพิจารณาให้ความเห็นชอบก็ได้