สตง. เข้าตรวจสอบการปฏิบัติตามกฎหมายของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง  พบการเบิกจ่ายค่าทำงานวันหยุดพักผ่อนประจำปีของพนักงานและลูกจ้างรวมสองปี เป็นเงินกว่า 300 ล้านบาท  ผลการตรวจสอบชี้ชัด มีการดำเนินการที่ไม่เป็นไปตามกฎหมาย รวมทั้งระเบียบและข้อสั่งการไม่เหมาะสม จึงมีหนังสือแจ้งผลการตรวจสอบพร้อมเสนอแนะเพื่อให้มีการปรับปรุงแก้ไขต่อไป  ล่าสุดหน่วยงานดังกล่าวได้ดำเนินการตามข้อเสนอแนะของ สตง. แล้ว ส่งผลให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากถึงปีละประมาณ 165 ล้านบาท
Date 18 กุมภาพันธ์ 2564
แหล่งที่มา สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน